Nét Đẹp Của Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh

Là một hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 đảo thuộc Côn Đảo, Bảy Cạnh được biết đến như một điểm du lịch lý tưởng với cảnh sắc thiên nhiên huyền ảo. Hãy tham khảo thêm một số thông tin mà mình sắp chia sẻ dưới đây để có được trải nghiệm thú vị nhất trước khi đến hòn Bảy Cạnh Côn Đảo nào.

Hòn Bảy Cạnh nằm ở đâu?

Trước tiên, bạn cần biết vị trí của hòn Bảy Cạnh nếu có ý định muốn tham quan chứ nhỉ. Bảy Cạnh nằm ở phía đông Côn Sơn, cách thị trấn khoảng 20 phút đi ca nô. Nơi đây có diện tích vô cùng rộng lớn, lên đến 683ha. Hòn Bảy Cạnh gồm hai phần đảo được nối liền bởi một đồi cát mang tên Bãi Cát Lớn. Do đó, bạn sẽ được thỏa sức khám phá những động thực vật mới lạ mà bạn mới chỉ được nhìn qua sách báo hay tivi.

Khung cảnh hòn Bảy Cạnh nhìn từ trên cao

Hòn Bảy Cạnh có những gì?

Có một sự thật là nếu bạn đi du lịch Côn Đảo Vũng Tàu mà không đến với hòn Bảy Cạnh thì sẽ là một sự thiếu sót lớn. Bởi nơi đây chính là hiện thân của một hệ sinh thái nhiệt đới nơi hải đảo với khoảng hơn cả nghìn loài động thực vật.

Nhìn từ trên cao, hòn Bảy Cạnh như được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh ngập mặn bạt ngàn. Có được điều này là do sự màu mỡ từ biển cả mang lại. Bạn có thể dễ dàng đi lại trong rừng ngay cả khi thủy triều vừa rút. Điều này khiến hòn đảo trở nên đặc biệt thích hợp với những ai đang có ý định đi phượt Côn Đảo Vũng Tàu. Trên những cành cây cao chính là những loài động vật quý hiếm như sóc đen, kỳ đà,…

Nếu bước xuống biển, bạn sẽ được đắm mình trong dòng nước mát, trong xanh tại Bãi Cát Lớn của hòn Bảy Cạnh.

Thêm vài hoạt động nổi bật nữa ở đây mà mình muốn giới thiệu đến bạn chính là lặn biển và ngắm rùa đẻ trứng. Thậm chí còn có những dịch vụ riêng dành cho các hoạt động này.

Lặn biển hòn Bảy Cạnh
Lặn biển là một hoạt động kỳ thú tại hòn Bảy Cạnh

Khi lặn xuống vùng đại dương sâu thẳm ở hòn Bảy Cạnh, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ với muôn vàn hình dạng và sắc màu. Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp những loài cá và động vật biển khác đang sinh sống trên dải san hô.

Màn đêm buông xuống cũng là lúc để bạn lắng nghe và tìm hiểu thêm về đời sống của “cua xe tăng”, một loài cua chỉ xuất hiện ở vùng đất Côn Đảo.

Ngoài ra, nếu bạn đi vào khoảng tháng 3 đến tháng 9, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn rùa đẻ trứng ở Côn Đảo.

rùa biển đẻ trứng
Cùng ngắm rùa biển đẻ trứng tại Côn Đảo

Ghé thăm hòn Bảy Cạnh hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những sự bất ngờ, kỳ thú. Vậy bạn còn đợi gì mà không nhanh chân làm một chuyến tham quan hòn Bảy Cạnh khi có dịp đến Côn Đảo nhỉ? Chúc bạn sẽ đi chơi thật vui và lưu giữ được những kỷ niệm ấn tượng khó phai.

5/5 - (2 votes)

Leave a Comment